info@mylinks.com.vn +84 906767828

Khách hàng hiện tại: Tài sản vô hình quan trọng của doanh nghiệp


Khách hàng là yếu tố sống còn đối với mọi doanh nghiệp, tất cả các doanh nghiệp đều có chung một nhu cầu giống nhau : Khách hàng. Doanh thu, lợi nhuận và thương hiệu của doanh nghiệp được sinh ra từ đây.


Khách hàng tiềm năng

Thông qua nhiều hoạt động như quảng cáo, tiếp thị tốn kém để doanh nghiệp có khả năng có thêm khách hàng. Càng cạnh tranh cao thì chi phí này càng đắt đỏ. Khách hàng tiềm năng chỉ là cơ hội tiềm năng, tài sản tiềm năng.


Khách hàng hoặc khách hàng hiện tại

Những khách hàng đã mua hàng hoá hay dịch vụ, đây là nguồn tài sản vô hình của doanh nghiệp thật sự. Họ đã đóng góp doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp..Nguồn tài sản này cần thiết để doanh nghiệp nuôi dưỡng và khai thác lâu dài.


Giá trị của khách hàng hiện tại


Khách hàng cũ, khách đã mua hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp có nhiều giá trị to lớn mà bạn cần nuôi dưỡng và phát triển

Card image cap
Thông tin

Họ đã có và biết thông tin của doanh nghiệp, qua hoạt động mua hàng hoá, dịch vụ.

Card image cap
Niềm tin

Niềm tin vào sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp khi sử dụng sản phẩm dịch vụ

Card image cap
Mối quan hệ của khách hàng

Mối quan hệ xung quanh khách hàng từ bạn bè, người thân và đồng nghiệp.

Duy trì và phát triển


Các giá trị trên có thể bị mai một nếu như doanh nghiệp không duy trì các hoạt động để gia tăng và củng cố các giá trị khách hàng cũ mang lại. Đừng để khách hàng của mình quên mất bạn là ai.


Các hoạt động này là gì?


  • Thông tin khách hàng sau bán
  • Duy trì giao tiếp khách hàng
  • Chăm sóc, hỗ trợ khách hàng
  • Tiếp thị khách hàng cũ
  • Thúc đẩy khách hàng mua hàng hoá, dịch vụ lặp lại, mua thêm, mua sản phẩm dịch vụ khác của doanh nghiệp
  • Thúc đẩy khách hàng chia sẻ, lan truyền tích cực về thương hiệu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp


Đối với doanh nghiệp B2B, các hoạt động chăm sóc giữ chân khách hàng cũ có vai trò đặc biệt quan trọng, mang tính sống còn.

Chúng ta có thể nhận thấy, gói quà Tết, bánh trung thu hay những hoạt động khác đều nhằm mục đích xây dựng quan hệ mua bán lâu dài giữ doanh nghiệp và khách hàng.


Đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ tiêu hao, có tính lặp lại như nguyên vật liệu, thuê bao dịch vụ. Giữ khách hàng ở lại giúp doanh nghiệp tiết kiệm gấp hàng chục lần so với việc tìm được một khách hàng mới.

Lợi ích cho doanh nghiệp


Đầu tư nuôi dưỡng khách hàng cũ mang lại nhiều lợi ích bền vững cho doanh nghiệp ..

Chiến lược đúng

Doanh nghiệp không còn phải đi tìm một chiến lược tăng trưởng nào khác. Nó là một chiến lược đúng đắn đã được chứng minh.​​​​​​​
​​​​​​​

Tập trung vào sản phẩm, dịch vụ

Doanh nghiệp dành được nhiều nguồn lực hơn cho hoạt động đầu tư, nghiên cứu sản phẩm dịch vụ mới tốt hơn.

Card image cap
Tăng lợi nhuận

Chiến lược đầu tư vào khách hàng, giữ chân khách hàng giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận, doanh thu thường xuyên và bền vững.

Card image cap
Giảm chi phí

Giảm chi phí bán hàng, quảng cáo, tiếp thị ngày càng đắt đỏ, tốn kém. Giảm sự phụ thuộc vào bán hàng qua kênh trung gian.

Hãy khám phá những lợi thế của doanh nghiệp, để taọ ra đột phá mới ngay từ hôm nay