info@mylinks.com.vn +84 906767828
January 22, 2024 - ĐĂNG BỞI Quản trị viên

Tiếp thị qua email so với Tiếp thị truyền thông xã hội?

Tiếp thị trực tuyến, bao gồm tiếp thị qua email và tiếp thị truyền thông xã hội, có thể giúp các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mới và tăng doanh thu của họ.


Tiếp thị qua email tốt hơn để xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại, trong khi tiếp thị truyền thông xã hội có thể giúp bạn xây dựng nhận diện thương hiệu với khách hàng tiềm năng. Quyết định chiến lược nào cần nhấn mạnh có thể giúp bạn xây dựng chiến lược hiệu quả và cá nhân hóa hơn cho một công ty.


Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về tiếp thị qua email so với tiếp thị truyền thông xã hội và cung cấp các mẹo để chọn chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp

của bạn.


Email marketing là gì?


Tiếp thị qua email là một phương pháp tiếp thị trong đó một tổ chức xây dựng danh sách người đăng ký email và gửi cho họ email thường xuyên có chứa thông báo, khuyến mãi hoặc bản tin. Tiếp thị qua email sử dụng cả vụ nổ email đi đến tất cả người đăng ký và email được nhắm mục tiêu giải quyết các phân khúc đối tượng cụ thể. Các doanh nghiệp thường lập kế hoạch cho các chiến dịch tiếp thị qua email để mỗi giao tiếp cá nhân là một phần của chiến lược quảng cáo lớn hơn nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu.


Tiếp thị truyền thông xã hội là gì?


Tiếp thị truyền thông xã hội sử dụng các tài khoản trên các nền tảng truyền thông xã hội lớn để quảng cáo cho những người theo dõi và người dùng không quen thuộc với một thương hiệu. Các công ty có thể mua quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc tạo nội dung dựa trên chất lượng của nó để kiếm lượt xem. Các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội có thể hướng người dùng đến trang web của công ty, thông báo cho họ về các chương trình khuyến mãi và kiếm được lòng trung thành của người tiêu dùng với nội dung hữu ích hoặc giải trí. Một lợi ích lớn của tiếp thị truyền thông xã hội là các công ty có thể theo dõi hashtag và đề cập để hiểu rõ hơn về tình cảm của khách hàng và đánh giá danh tiếng của thương hiệu.


Lợi ích của việc sử dụng tiếp thị qua email


Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng tiếp thị qua email:


Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn


Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ mọi người tương tác với tài liệu quảng cáo của bạn và sau đó hoàn tất giao dịch. Đối với nhiều công ty, tỷ lệ chuyển đổi cao là ưu tiên hàng đầu trong các chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Tiếp thị qua email thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với tiếp thị truyền thông xã hội, làm cho nó trở thành lựa chọn tốt hơn cho các doanh nghiệp muốn tăng dòng tiền của họ.


Chi phí đầu tư lớn hơn


Các công ty cố gắng tối đa hóa lợi tức đầu tư của ngân sách tiếp thị của họ. Tiếp thị qua email thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn tiếp thị truyền thông xã hội, vì vậy nó thường mang lại ROI lớn hơn. Nó cũng giúp đánh giá ROI chính xác dễ dàng hơn vì phần mềm tiếp thị qua email có thể trực tiếp cho bạn biết liệu một nhấp chuột có dẫn đến bán hàng hay không.


Các nhà tiếp thị truyền thông xã hội đôi khi phải đối mặt với những thách thức trong việc xác định ROI chính xác của các nỗ lực truyền thông xã hội vì việc theo dõi chuyển đổi trên rất nhiều nền tảng khó khăn hơn.


Niềm tin của người tiêu dùng nhiều hơn


Niềm tin của người tiêu dùng là một thành phần nền tảng của bất kỳ chiến dịch tiếp thị thành công nào. Người tiêu dùng có thể đã giảm niềm tin vào các công ty truyền thông xã hội, điều này khiến họ ít tiếp nhận nội dung được tiếp thị mà họ tìm thấy trên mạng của họ. Trong khi đó, mọi người thường sử dụng email trong một thời gian dài hơn và cảm thấy thoải mái hơn khi xác định thông tin liên lạc nào đáng tin cậy. Do đó, họ có thể có nhiều khả năng phản hồi các nỗ lực tiếp thị đến hộp thư đến của họ.


Phản ánh sở thích của người dùng


Mặc dù tiếp thị truyền thông xã hội là phổ biến, mọi người chủ yếu sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để giải trí và xã hội hóa. Tuy nhiên, với email, mọi người mong đợi nhận được tài liệu quảng cáo mà họ đã đăng ký. Khách hàng của bạn có thể sẵn sàng cam kết mua hàng hơn khi kiểm tra email, trái ngược với khi họ muốn vui chơi trên phương tiện truyền thông xã hội.


Lợi ích của việc sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội


Dưới đây là những lợi ích mà tiếp thị truyền thông xã hội mang lại:


Cơ hội trò chuyện


Tiếp thị qua email coi trọng sự tham gia của khách hàng, nhưng nó không phải là một phương tiện lý tưởng để bắt đầu cuộc trò chuyện. Ngược lại, tiếp thị truyền thông xã hội là tuyệt vời để tương tác trực tiếp với người tiêu dùng. Người quản lý phương tiện truyền thông xã hội của các công ty có thể trả lời nhận xét của người dùng hoặc liên hệ trực tiếp với các cá nhân. Những cử chỉ cá nhân này có thể làm cho thương hiệu của bạn có vẻ hấp dẫn, trong khi một số người tiêu dùng có thể xem tiếp thị qua email như một hình thức giao tiếp hạn chế hơn.


Nhận thức về thương hiệu tốt hơn


Thông thường, các nhà tiếp thị email thu thập địa chỉ email từ những cá nhân đã biết về một công ty, giới hạn số lượng khách hàng mới mà tiếp thị qua email có thể tiếp cận. Một thế mạnh chính của tiếp thị truyền thông xã hội là khả năng giới thiệu mọi người đến các thương hiệu mới mà họ có thể thích. Đối với các công ty muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu, tiếp thị truyền thông xã hội là một cách đáng tin cậy để tiếp cận đối tượng mới.


Chức năng dịch vụ khách hàng


Công ty của bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để kết hợp các chức năng dịch vụ khách hàng và tiếp thị. Bằng cách trả lời trực tiếp những khách hàng chia sẻ phản hồi tích cực hoặc tiêu cực, bạn có thể chứng minh cam kết lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng. Người dùng phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể thích nhắn tin trực tiếp cho công ty của bạn ý kiến của họ, thay vì dành thời gian để tìm email dịch vụ khách hàng từ trang web của bạn và soạn email chính thức.


Dữ liệu duy nhất


Người dùng phương tiện truyền thông xã hội tương tác với quảng cáo của bạn cung cấp dữ liệu duy nhất mà tiếp thị qua email thường không sao chép. Các thành phần của tỷ lệ tương tác – bao gồm lượt thích, nhận xét và chia sẻ – có thể cung cấp cho bạn ý tưởng tốt về mức độ hữu ích hoặc giải trí mà khán giả tìm thấy nội dung của bạn. Với quảng cáo qua email, bạn có thể gặp khó khăn hơn trong việc đánh giá riêng chất lượng nội dung với chất lượng ưu đãi.


Ví dụ: nếu thương hiệu của bạn gửi email phiếu giảm giá 50%, bạn có thể giả định giá trị của thỏa thuận đã thúc đẩy tương tác của người dùng. Khi chia sẻ nội dung truyền thông xã hội sáng tạo, bạn biết mọi người tương tác với nó vì họ thực sự thích cách trình bày thương hiệu của bạn.


Tiếp thị qua email so với tiếp thị truyền thông xã hội

Dưới đây là một số khác biệt chính giữa tiếp thị qua email và tiếp thị truyền thông xã hội:


Nội dung phù hợp


Email và phương tiện truyền thông xã hội tuân theo các chính sách nội dung khác nhau ảnh hưởng đến cách doanh nghiệp có thể quảng cáo trên một trong hai nền tảng. Email có một vài hạn chế vì thông tin liên lạc là riêng tư và đồng thuận. Phương tiện truyền thông xã hội có các hướng dẫn chặt chẽ hơn để bảo vệ công chúng khỏi tài liệu nhạy cảm và ngăn chặn các công ty truyền thông xã hội vi phạm luật pháp tiểu bang.

Ví dụ: vì cờ bạc không phải là một hoạt động thương mại được chấp nhận ở nhiều tiểu bang, hầu hết các mạng xã hội đều có những hạn chế về tiếp thị liên quan. Nếu một công ty không tuân thủ các nguyên tắc truyền thông xã hội, nó có thể bị tạm ngưng tài khoản, bất kể vi phạm là cố ý hay vô tình. Điều này ít khả năng hơn với email, đơn giản hóa quy trình xem xét nội dung của bạn và giảm rủi ro cho thương hiệu của bạn.


Khả năng cá nhân hóa


Email tiếp thị cho phép các doanh nghiệp cá nhân hóa thông tin liên lạc của họ với các trường văn bản tự động chèn tên của người nhận. Email được cá nhân hóa thúc đẩy tỷ lệ mở, nhấp và chuyển đổi cao hơn. Có thể khó khăn hơn để cá nhân hóa các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, vì các công ty thường tạo ra chúng để thu hút nhiều đối tượng.


Tần suất sử dụng


Các tiêu chuẩn khác nhau áp dụng cho việc sử dụng email và phương tiện truyền thông xã hội. Trong khi nhiều người dùng phương tiện truyền thông xã hội đăng nhiều lần trong ngày, việc gửi cùng một lượng email có thể cảm thấy quá sức đối với khách hàng. Khi lập kế hoạch chiến dịch tiếp thị qua email, bạn có thể lên lịch nội dung của mình để bạn biết khi nào bạn định gửi tài liệu quảng cáo. Điều này giúp bạn tạo ra rằng khách hàng có thể đánh giá cao lịch trình lý tưởng. Trên phương tiện truyền thông xã hội, miễn là bạn sử dụng một số tùy ý, nhóm tiếp thị của bạn có thể tự phát và hoạt động tích cực hơn trên các nền tảng.


Tiềm năng phân khúc


Phân khúc đối tượng lớn hơn của doanh nghiệp thành các nhóm nhỏ hơn là một chiến lược hiệu quả cho phép một công ty thay đổi phương pháp tiếp thị cho từng người tiêu dùng mà nó phục vụ. Cả tiếp thị qua email và tiếp thị truyền thông xã hội đều có thể sử dụng phân khúc. Lưu ý rằng họ có xu hướng làm như vậy theo những cách khác nhau.


Phần mềm tiếp thị qua email phân khúc khách hàng bằng cách gửi email đến các tài khoản cụ thể sẽ đánh giá cao họ thay vì toàn bộ danh sách người đăng ký. Các nhà tiếp thị truyền thông xã hội nghiên cứu người tiêu dùng lý tưởng của họ để tìm hiểu nền tảng nào họ thích, đối thủ cạnh tranh nào họ mua sắm và nhóm nào họ tham gia trực tuyến. Họ cũng có thể sử dụng hashtag hoặc từ khóa để các thuật toán quảng cáo phân phát quảng cáo của họ cho những người mua có khả năng.


Các loại phản hồi


Để cải thiện chiến dịch tiếp thị, các doanh nghiệp xem xét phản hồi mà quảng cáo của họ tạo ra. Họ so sánh từng email hoặc bài đăng để xác định cái nào nhận được mức độ tương tác của khách hàng cao nhất. Các nhà tiếp thị email phụ thuộc vào việc phân tích tỷ lệ mở, nhấp qua và chuyển đổi, trong khi các nhà tiếp thị truyền thông xã hội xem xét số lượt thích, nhận xét và chia sẻ mà một bài đăng nhận được.


Một sự khác biệt chính mà các nhà tiếp thị email được hưởng lợi là họ có thể thích ứng hiệu quả hơn với hành vi của người dùng cá nhân. Phần mềm tiếp thị của họ cho phép họ hiểu nếu người đăng ký, ví dụ, luôn nhấp vào email quảng cáo nhưng không tương tác với các bản tin. Sau đó, một doanh nghiệp có thể điều chỉnh cách tiếp cận của mình để chỉ gửi cho người đăng ký nội dung họ muốn xem. Với tiếp thị truyền thông xã hội, mức độ chi tiết này khó đạt được hơn.