info@mylinks.com.vn +84 906767828
January 22, 2024 - ĐĂNG BỞI Quản trị viên

Thu hút, chăm sóc và giữ chân khách hàng

Trong hành trình khách hàng có 3 giai đoạn quan trọng nhất định các doanh nghiệp thành công đều không bỏ qua

Giai đoạn 1 thu hút khách hàng

Đây là giai đoạn doanh nghiệp phải chi phí cao nhất cho các hoạt động quảng cáo tiếp thị để thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Chi phí thu hút nuôi dưỡng khách hàng ngày càng đắt đỏ, Hầu như tất cả các doanh nghiệp đều cố gắng thu hút khách hàng, nên đạt được hiệu quả không hề đơn giản.
Giai đoạn 2 : chăm sóc khách hàng



Giai đoạn này doanh nghiệp cung cấp các hoạt động như hỗ trợ, bảo hành, hướng dẫn, thăm hỏi khách hàng.. nhằm thực hiện cam kết hàng hoá hay dịch vụ sau bán. Mục đích chính làm cho khách hàng hài lòng, và cảm nhận tích cực về sản phẩm hay thương hiệu.

Giai đoạn 3 : Giữ khách hàng hay giữ chân khách hàng.

Mục đích của giai đoạn này hướng tới việc thúc đẩy, tạo động lực để khách hàng tiếp tục mua hàng hoá dịch vụ của doanh nghiệp, cao hơn nữa thúc đẩy khách hàng giới thiệu doanh nghiệp đến bạn bè, đồng nghiệp hay người thân của họ đến mua hàng hoá dịch vụ
Giữ chân khách hàng, hay tỷ lệ lặp lại mua hàng hoá dịch vụ của doanh nghiệp cũng là một tiêu chí quan trọng mà các quỹ đầu tư quan tâm nhất.. Là chỉ số nhận diện hàng hoá dịch vụ của doanh nghiệp có giá trị, đối với khách hàng.
Giữ khách hàng, giữ thị phần đặc biệt quan trọng, sống còn trước khi nghĩ đến tăng khách hàng tăng thị phần vậy...