Đăng ký DEMO
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và xem DEMO trình bày giải pháp.
Đăng ký DEMOMã QR đã trở thành một công cụ thay đổi cuộc chơi tiếp thị bằng
cách giúp các công ty tiếp cận với khách hàng một cách sáng tạo. Với sự phổ biến
của thiết bị di động và phương tiện truyền thông xã hội ngày càng tăng, mã QR
hiện là một phần quan trọng của bất kỳ nỗ lực tiếp thị nào, hỗ trợ các công ty
thúc đẩy lòng trung thành và tương tác của khách hàng.
Do khả năng thúc đẩy sự tham gia của người tiêu dùng và lòng trung thành với thương hiệu, mã QR đã trở nên phổ biến rộng rãi trong các chiến dịch tiếp thị. Bài viết này sẽ giải thích mã QR và cách các doanh nghiệp có thể sử dụng chúng để tạo lợi thế cho họ. Bắt đầu nào!
Công nghệ mã QR
Trước tiên, hãy kiểm tra mã QR và cách chúng hoạt động trước
khi thảo luận về cách chúng cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng tại cửa
hàng.
Thông tin được lưu trữ trong hình chữ nhật đen trắng trong
mã vạch hai chiều được gọi là mã QR. Bất cứ điều gì từ một liên kết đến chi tiết
sản phẩm có thể được bao gồm trong thông tin. Để xem thông tin, người dùng phải
sử dụng camera trên smartphone để đọc mã QR. Sau khi mã đã được quét, người xem
được dẫn đến dữ liệu chứa trong đó.
Tạo một câu lạc bộ khách hàng và xem cơ sở khách hàng của bạn phát triển và phát triển mạnh
Lợi ích của mã QR
Đối với các công ty đang tìm cách tăng mức độ tương tác của
khách hàng, mã QR là một nguồn tài nguyên tuyệt vời vì chúng có những lợi ích
sau:
1. Tiện lợi
Sử dụng mã QR rất đơn giản. Khách hàng có thể truy cập ngay
thông tin hoặc liên kết liên kết với mã bằng cách quét bằng camera của điện thoại
thông minh. Do tính thực tế của chúng, mã QR là một lựa chọn ưa thích cho các
công ty đang tìm kiếm một cách đơn giản để tương tác với người tiêu dùng của họ.
2. Tiết kiệm chi phí
Các doanh nghiệp có thể dễ dàng kết hợp mã QR vào kế hoạch
tiếp thị của mình mà không tốn nhiều tiền vì chúng rẻ. Do đó, mã QR hoàn hảo
cho các doanh nghiệp nhỏ và các công ty mới đang tìm cách kết nối khách hàng mà
không tốn nhiều tiền.
3. Linh hoạt
Có nhiều phương pháp để tăng mức độ tương tác của người tiêu
dùng với mã QR. Chúng có thể được sử dụng để quảng cáo bán hàng hoặc giảm giá,
cung cấp cho người tiêu dùng thêm chi tiết về hàng hóa hoặc dịch vụ của công ty
hoặc hướng khách hàng đến hồ sơ truyền thông xã hội của công ty.
4. Có thể theo dõi
Vì mã QR rất đơn giản để làm theo, nên rất đơn giản để đánh
giá hiệu quả của chúng. Những thống kê này có thể giúp các doanh nghiệp tăng hiệu
quả của các sáng kiến mã QR của họ.
Sức mạnh của mã QR trong việc tăng mức độ tương tác và lòng
trung thành của khách hàng
Trong kỷ nguyên số ngày nay, các doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm các chiến lược để cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong khi công nghệ không ngừng phát triển. Mã QR là một công cụ đang ngày càng phổ biến và cho đến nay, tất cả chúng ta đều biết tại sao. Hãy đi vào chi tiết hơn một chút.
7 lý do mã QR rất phổ biến trong bán lẻ
Mã QR đã trở thành một hit lớn trong ngành bán lẻ vì nhiều
lý do. Dưới đây là một vài lý do tại sao các nhà bán lẻ đang chấp nhận mã QR.
1. Công cụ tiếp thị hiệu quả về chi phí
Mã QR là công cụ tiếp thị giá cả phải chăng giúp các nhà bán
lẻ kết nối với khách hàng của họ. Chỉ với trình tạo mã QR và khả năng in chính
xác, các nhà bán lẻ có thể tạo mã QR và cung cấp cho khách hàng quyền truy cập
dễ dàng vào thông tin về sản phẩm và dịch vụ.
2. Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Khách hàng có thể tận hưởng trải nghiệm mua hàng tốt hơn bằng
mã QR. Ví dụ: các nhà bán lẻ có thể in mã QR trên hàng hóa để cung cấp cho người
tiêu dùng chi tiết toàn diện về các tính năng, chi phí và đánh giá của sản phẩm.
Các nhà bán lẻ cũng có thể sử dụng mã QR để giảm giá và khuyến mãi cho người
tiêu dùng, điều này cũng có thể thuyết phục họ mua hàng.
3. Trải nghiệm mua sắm hợp tác
Ngoài ra, mã QR có thể cung cấp cho người tiêu dùng trải
nghiệm mua hàng có sự tham gia. Ví dụ: các nhà bán lẻ có thể thêm mã QR vào áp
phích hoặc màn hình tại cửa hàng để cung cấp cho người tiêu dùng thêm chi tiết
về hàng hóa hoặc dịch vụ. Khách hàng có thể được chuyển đến một cửa hàng trực
tuyến bằng mã QR để kiểm tra các sản phẩm bổ sung và đặt hàng.
4. Mã QR trong bán lẻ
Lĩnh vực mua sắm sử dụng nhiều mã QR và thực tế này sẽ chỉ
tăng lên trong những năm qua. Bạn có thể tìm thấy giá cả và bất kỳ thông tin
nào khác về sản phẩm bằng cách quét mã QR. Bạn thậm chí có thể xem các menu trực
tuyến thay vì các menu vật lý. Nó cho phép bạn cập nhật giá cả, sản phẩm và các
thông tin khác nhanh hơn, giúp bạn tiết kiệm chi phí in các menu mới hoàn toàn.
5. Thanh toán di động
Giờ đây, khách hàng có thể thanh toán cho các dịch vụ và sản
phẩm bằng điện thoại thông minh nhờ sử dụng mã QR trong thanh toán kỹ thuật số.
Từ bán lẻ đến các quán ăn phục vụ nhanh, công nghệ này đang được tích hợp vào
trải nghiệm của người tiêu dùng ngày càng nhiều.
6. Thông tin sản phẩm
Khách hàng có thể nhận được chi tiết sản phẩm toàn diện từ
mã QR. Người mua hàng có thể quét mã QR mà các nhà bán lẻ đặt trên hàng hóa để
truy cập thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật, chi phí và đánh giá của sản
phẩm.
7. Giảm giá và khuyến mãi
Mã QR được sử dụng để cung cấp cho khách hàng giảm giá và
khuyến mãi. Các nhà bán lẻ có thể đặt mã QR trên các tài liệu tiếp thị, cho
phép khách hàng quét mã để truy cập các ưu đãi và khuyến mãi.
Bây giờ bạn đã biết về những ưu điểm của mã QR, hãy xem xét
một số ứng dụng để các công ty tương tác với khách hàng:
1. Tăng lưu lượng truy cập vào hồ sơ mạng xã hội
Sử dụng mã QR để đưa người tiêu dùng đến các trang truyền
thông xã hội của bạn là một chiến lược hiệu quả. Do đó, lượng người theo dõi
trên mạng xã hội của bạn có thể tăng lên, điều này có thể dẫn đến nhiều tương
tác và mua hàng hơn. Bao gồm lời kêu gọi hành động khuyến khích mọi người theo
dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội trong mã QR và bạn đã sẵn sàng.
2. Cung cấp giảm giá và ưu đãi độc quyền
Khách hàng có thể nhận được khoản tiết kiệm và ưu đãi đặc biệt
bằng cách quét mã QR. Kết quả là doanh số bán hàng có thể tăng lên và khách
hàng có thể bị thuyết phục mua thường xuyên hơn.
3. Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Khách hàng có thể biết thêm chi tiết về hàng hóa hoặc dịch vụ
của bạn bằng cách sử dụng mã QR. Ví dụ: bạn có thể đặt mã QR trên hộp sản phẩm
kết nối với phim hướng dẫn cách sử dụng nó.
4. Thu thập phản hồi của khách hàng
Đầu vào của khách hàng cũng có thể được thu thập bằng mã QR.
Khách hàng có thể cung cấp thông tin đầu vào về tương tác của họ với công ty của
bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng cách bao gồm mã QR trên hóa đơn hoặc
màn hình tại cửa hàng.
Mã QR rất hữu ích cho các chương trình khách hàng thân thiết
để tăng sự tương tác và tương tác của người tiêu dùng. Dưới đây là một số chiến
lược thông minh để sử dụng mã QR cho chương trình khách hàng thân thiết của
công ty bạn:
5. Thưởng cho khách hàng giới thiệu
Sử dụng mã QR của bạn để cảm ơn người tiêu dùng đã giới thiệu
công ty của bạn cho đồng nghiệp và gia đình của họ. Bạn có thể thúc đẩy khách
hàng hiện tại quảng bá thương hiệu của bạn và tăng doanh nghiệp bằng cách cung
cấp giảm giá hoặc khuyến khích cho mỗi lần giới thiệu khách hàng mới.
6. Quyền truy cập
Bạn có thể sử dụng mã QR để giúp mọi người truy cập chương
trình khách hàng thân thiết của bạn một cách đơn giản và nhanh chóng. Khách
hàng có thể nhanh chóng tham gia và bắt đầu thu thập phần thưởng bằng cách nhập
mã vào những nơi dễ thấy, như trên trang web hoặc biển hiệu cửa hàng của bạn.
7. Tạo một cuộc săn lùng
Tạo một trò chơi nhặt rác bằng mã QR là một phương pháp giải
trí khác cho chương trình khách hàng thân thiết. Khách hàng có thể nhận được ưu
đãi cho việc định vị và nắm bắt từng mã bằng cách ẩn chúng trên khắp cửa hàng
hoặc trang web của bạn.
8. Cung cấp dịch vụ đặt hàng và thanh toán trên thiết bị di
động
Khách hàng có thể sử dụng mã QR để mua hàng và lựa chọn
thanh toán trên thiết bị di động. Người mua sắm có thể mua và thanh toán nhanh
chóng và hiệu quả cho các sản phẩm của họ mà không cần thiết bị đầu cuối thanh
toán thực sự chỉ bằng cách quét mã. Chiến lược này có thể siêu thành công nếu
được thực hiện đúng cách.
9. Cung cấp quyền truy cập vào thông tin sản phẩm và đánh
giá
Cũng có thể lấy chi tiết mua hàng và đánh giá bằng mã QR.
Người mua hàng có thể nhanh chóng và dễ dàng đọc ý kiến về sản phẩm họ muốn mua
và tìm hiểu thêm thông tin về chúng bằng cách vuốt mã.
10. Cung cấp quyền truy cập dễ dàng vào hỗ trợ khách hàng
Mã QR có thể được sử dụng để cung cấp quyền truy cập nhanh chóng và dễ dàng vào bộ phận hỗ trợ khách hàng. Bằng cách quét mã, khách hàng có thể được chuyển đến trang hỗ trợ hoặc biểu mẫu liên hệ để nhận trợ giúp họ cần một cách nhanh chóng.
Các thương hiệu nổi tiếng sử dụng chương trình khách hàng
thân thiết dựa trên mã QR
Các thương hiệu muốn cung cấp các phương pháp sáng tạo và hữu
ích để khách hàng nhận được ưu đãi và giảm giá đang ngày càng tham gia vào nhóm
chương trình khách hàng thân thiết dựa trên mã QR. Hãy xem xét cách các công ty
sử dụng và thu lợi nhuận từ các chương trình khách hàng thân thiết dựa trên mã
QR.
1. Starbucks
Chuỗi cà phê nổi tiếng Starbucks gần đây đã công bố
Starbucks Odyssey - một mạng lưới khách hàng thân thiết dựa trên blockchain và
cộng đồng NFT. Khách hàng có thể tham gia chương trình này, nhận ưu đãi và sử dụng
mã QR trên ứng dụng Starbucks để đổi quà.
2. Sephora
Cửa hàng chăm sóc da và làm đẹp nổi tiếng Sephora có một
chương trình khách hàng thân thiết được gọi là Beauty Insider cho phép khách
hàng nhận được tín dụng cho mỗi đô la chi tiêu. Những điểm này sau đó có thể được
trao đổi cho các giao dịch, quà tặng miễn phí và hàng hóa độc quyền.
3. McDonald's
Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đa quốc gia McDonald's đã giới
thiệu My McDonald's Rewards, một chương trình khách hàng thân thiết dựa trên mã
QR. Đối với mỗi đô la chi tiêu, khách hàng có thể kiếm được điểm, sau đó có thể
được đổi thành đồ uống và thực phẩm miễn phí.
4. Chipotle
Nhà hàng bình dân nhanh Mexico điều hành một chương trình
khách hàng thân thiết có tên Chipotle Rewards. Khách hàng có thể tích lũy điểm
cho mỗi đô la chi tiêu và đổi chúng lấy các bữa ăn và đồ uống miễn phí.
5. Bánh rán Dunkin '
Công ty cà phê và bánh ngọt nổi tiếng Dunkin 'Donuts cung cấp
chương trình phần thưởng DD Perks cho phép khách hàng tích lũy điểm cho mỗi đô
la chi tiêu và đổi chúng lấy các bữa ăn và đồ uống miễn phí.
6. Walgreens
Công ty dược phẩm Walgreens cung cấp chương trình Phần thưởng Số dư sử dụng các giao dịch tương tự như Dunkin 'Donuts và Chipotle.
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và xem DEMO trình bày giải pháp.
Đăng ký DEMO