info@mylinks.com.vn +84 906767828
January 22, 2024 - ĐĂNG BỞI Quản trị viên

Sức mạnh của mã QR

Mã QR đã trở thành một công cụ thay đổi cuộc chơi tiếp thị bằng cách giúp các công ty tiếp cận với khách hàng một cách sáng tạo. Với sự phổ biến của thiết bị di động và phương tiện truyền thông xã hội ngày càng tăng, mã QR hiện là một phần quan trọng của bất kỳ nỗ lực tiếp thị nào, hỗ trợ các công ty thúc đẩy lòng trung thành và tương tác của khách hàng.

Do khả năng thúc đẩy sự tham gia của người tiêu dùng và lòng trung thành với thương hiệu, mã QR đã trở nên phổ biến rộng rãi trong các chiến dịch tiếp thị. Bài viết này sẽ giải thích mã QR và cách các doanh nghiệp có thể sử dụng chúng để tạo lợi thế cho họ. Bắt đầu nào!


Công nghệ mã QR


Trước tiên, hãy kiểm tra mã QR và cách chúng hoạt động trước khi thảo luận về cách chúng cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng tại cửa hàng.

Thông tin được lưu trữ trong hình chữ nhật đen trắng trong mã vạch hai chiều được gọi là mã QR. Bất cứ điều gì từ một liên kết đến chi tiết sản phẩm có thể được bao gồm trong thông tin. Để xem thông tin, người dùng phải sử dụng camera trên smartphone để đọc mã QR. Sau khi mã đã được quét, người xem được dẫn đến dữ liệu chứa trong đó.

Tạo một câu lạc bộ khách hàng và xem cơ sở khách hàng của bạn phát triển và phát triển mạnh


Lợi ích của mã QR


Đối với các công ty đang tìm cách tăng mức độ tương tác của khách hàng, mã QR là một nguồn tài nguyên tuyệt vời vì chúng có những lợi ích sau:

1. Tiện lợi

Sử dụng mã QR rất đơn giản. Khách hàng có thể truy cập ngay thông tin hoặc liên kết liên kết với mã bằng cách quét bằng camera của điện thoại thông minh. Do tính thực tế của chúng, mã QR là một lựa chọn ưa thích cho các công ty đang tìm kiếm một cách đơn giản để tương tác với người tiêu dùng của họ.

2. Tiết kiệm chi phí

Các doanh nghiệp có thể dễ dàng kết hợp mã QR vào kế hoạch tiếp thị của mình mà không tốn nhiều tiền vì chúng rẻ. Do đó, mã QR hoàn hảo cho các doanh nghiệp nhỏ và các công ty mới đang tìm cách kết nối khách hàng mà không tốn nhiều tiền.

3. Linh hoạt

Có nhiều phương pháp để tăng mức độ tương tác của người tiêu dùng với mã QR. Chúng có thể được sử dụng để quảng cáo bán hàng hoặc giảm giá, cung cấp cho người tiêu dùng thêm chi tiết về hàng hóa hoặc dịch vụ của công ty hoặc hướng khách hàng đến hồ sơ truyền thông xã hội của công ty.

4. Có thể theo dõi

Vì mã QR rất đơn giản để làm theo, nên rất đơn giản để đánh giá hiệu quả của chúng. Những thống kê này có thể giúp các doanh nghiệp tăng hiệu quả của các sáng kiến mã QR của họ.

Sức mạnh của mã QR trong việc tăng mức độ tương tác và lòng trung thành của khách hàng

Trong kỷ nguyên số ngày nay, các doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm các chiến lược để cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong khi công nghệ không ngừng phát triển. Mã QR là một công cụ đang ngày càng phổ biến và cho đến nay, tất cả chúng ta đều biết tại sao. Hãy đi vào chi tiết hơn một chút.


7 lý do mã QR rất phổ biến trong bán lẻ


Mã QR đã trở thành một hit lớn trong ngành bán lẻ vì nhiều lý do. Dưới đây là một vài lý do tại sao các nhà bán lẻ đang chấp nhận mã QR.

1. Công cụ tiếp thị hiệu quả về chi phí

Mã QR là công cụ tiếp thị giá cả phải chăng giúp các nhà bán lẻ kết nối với khách hàng của họ. Chỉ với trình tạo mã QR và khả năng in chính xác, các nhà bán lẻ có thể tạo mã QR và cung cấp cho khách hàng quyền truy cập dễ dàng vào thông tin về sản phẩm và dịch vụ.

2. Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Khách hàng có thể tận hưởng trải nghiệm mua hàng tốt hơn bằng mã QR. Ví dụ: các nhà bán lẻ có thể in mã QR trên hàng hóa để cung cấp cho người tiêu dùng chi tiết toàn diện về các tính năng, chi phí và đánh giá của sản phẩm. Các nhà bán lẻ cũng có thể sử dụng mã QR để giảm giá và khuyến mãi cho người tiêu dùng, điều này cũng có thể thuyết phục họ mua hàng.

3. Trải nghiệm mua sắm hợp tác

Ngoài ra, mã QR có thể cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm mua hàng có sự tham gia. Ví dụ: các nhà bán lẻ có thể thêm mã QR vào áp phích hoặc màn hình tại cửa hàng để cung cấp cho người tiêu dùng thêm chi tiết về hàng hóa hoặc dịch vụ. Khách hàng có thể được chuyển đến một cửa hàng trực tuyến bằng mã QR để kiểm tra các sản phẩm bổ sung và đặt hàng.

4. Mã QR trong bán lẻ

Lĩnh vực mua sắm sử dụng nhiều mã QR và thực tế này sẽ chỉ tăng lên trong những năm qua. Bạn có thể tìm thấy giá cả và bất kỳ thông tin nào khác về sản phẩm bằng cách quét mã QR. Bạn thậm chí có thể xem các menu trực tuyến thay vì các menu vật lý. Nó cho phép bạn cập nhật giá cả, sản phẩm và các thông tin khác nhanh hơn, giúp bạn tiết kiệm chi phí in các menu mới hoàn toàn.

5. Thanh toán di động

Giờ đây, khách hàng có thể thanh toán cho các dịch vụ và sản phẩm bằng điện thoại thông minh nhờ sử dụng mã QR trong thanh toán kỹ thuật số. Từ bán lẻ đến các quán ăn phục vụ nhanh, công nghệ này đang được tích hợp vào trải nghiệm của người tiêu dùng ngày càng nhiều.

6. Thông tin sản phẩm

Khách hàng có thể nhận được chi tiết sản phẩm toàn diện từ mã QR. Người mua hàng có thể quét mã QR mà các nhà bán lẻ đặt trên hàng hóa để truy cập thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật, chi phí và đánh giá của sản phẩm.

7. Giảm giá và khuyến mãi

Mã QR được sử dụng để cung cấp cho khách hàng giảm giá và khuyến mãi. Các nhà bán lẻ có thể đặt mã QR trên các tài liệu tiếp thị, cho phép khách hàng quét mã để truy cập các ưu đãi và khuyến mãi.

Bây giờ bạn đã biết về những ưu điểm của mã QR, hãy xem xét một số ứng dụng để các công ty tương tác với khách hàng:

1. Tăng lưu lượng truy cập vào hồ sơ mạng xã hội

Sử dụng mã QR để đưa người tiêu dùng đến các trang truyền thông xã hội của bạn là một chiến lược hiệu quả. Do đó, lượng người theo dõi trên mạng xã hội của bạn có thể tăng lên, điều này có thể dẫn đến nhiều tương tác và mua hàng hơn. Bao gồm lời kêu gọi hành động khuyến khích mọi người theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội trong mã QR và bạn đã sẵn sàng.

2. Cung cấp giảm giá và ưu đãi độc quyền

Khách hàng có thể nhận được khoản tiết kiệm và ưu đãi đặc biệt bằng cách quét mã QR. Kết quả là doanh số bán hàng có thể tăng lên và khách hàng có thể bị thuyết phục mua thường xuyên hơn.

3. Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Khách hàng có thể biết thêm chi tiết về hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn bằng cách sử dụng mã QR. Ví dụ: bạn có thể đặt mã QR trên hộp sản phẩm kết nối với phim hướng dẫn cách sử dụng nó.

4. Thu thập phản hồi của khách hàng

Đầu vào của khách hàng cũng có thể được thu thập bằng mã QR. Khách hàng có thể cung cấp thông tin đầu vào về tương tác của họ với công ty của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng cách bao gồm mã QR trên hóa đơn hoặc màn hình tại cửa hàng.

Mã QR rất hữu ích cho các chương trình khách hàng thân thiết để tăng sự tương tác và tương tác của người tiêu dùng. Dưới đây là một số chiến lược thông minh để sử dụng mã QR cho chương trình khách hàng thân thiết của công ty bạn:

5. Thưởng cho khách hàng giới thiệu

Sử dụng mã QR của bạn để cảm ơn người tiêu dùng đã giới thiệu công ty của bạn cho đồng nghiệp và gia đình của họ. Bạn có thể thúc đẩy khách hàng hiện tại quảng bá thương hiệu của bạn và tăng doanh nghiệp bằng cách cung cấp giảm giá hoặc khuyến khích cho mỗi lần giới thiệu khách hàng mới.

6. Quyền truy cập

Bạn có thể sử dụng mã QR để giúp mọi người truy cập chương trình khách hàng thân thiết của bạn một cách đơn giản và nhanh chóng. Khách hàng có thể nhanh chóng tham gia và bắt đầu thu thập phần thưởng bằng cách nhập mã vào những nơi dễ thấy, như trên trang web hoặc biển hiệu cửa hàng của bạn.

7. Tạo một cuộc săn lùng

Tạo một trò chơi nhặt rác bằng mã QR là một phương pháp giải trí khác cho chương trình khách hàng thân thiết. Khách hàng có thể nhận được ưu đãi cho việc định vị và nắm bắt từng mã bằng cách ẩn chúng trên khắp cửa hàng hoặc trang web của bạn.

8. Cung cấp dịch vụ đặt hàng và thanh toán trên thiết bị di động

Khách hàng có thể sử dụng mã QR để mua hàng và lựa chọn thanh toán trên thiết bị di động. Người mua sắm có thể mua và thanh toán nhanh chóng và hiệu quả cho các sản phẩm của họ mà không cần thiết bị đầu cuối thanh toán thực sự chỉ bằng cách quét mã. Chiến lược này có thể siêu thành công nếu được thực hiện đúng cách.

9. Cung cấp quyền truy cập vào thông tin sản phẩm và đánh giá

Cũng có thể lấy chi tiết mua hàng và đánh giá bằng mã QR. Người mua hàng có thể nhanh chóng và dễ dàng đọc ý kiến về sản phẩm họ muốn mua và tìm hiểu thêm thông tin về chúng bằng cách vuốt mã.

10. Cung cấp quyền truy cập dễ dàng vào hỗ trợ khách hàng

Mã QR có thể được sử dụng để cung cấp quyền truy cập nhanh chóng và dễ dàng vào bộ phận hỗ trợ khách hàng. Bằng cách quét mã, khách hàng có thể được chuyển đến trang hỗ trợ hoặc biểu mẫu liên hệ để nhận trợ giúp họ cần một cách nhanh chóng.


Các thương hiệu nổi tiếng sử dụng chương trình khách hàng thân thiết dựa trên mã QR


Các thương hiệu muốn cung cấp các phương pháp sáng tạo và hữu ích để khách hàng nhận được ưu đãi và giảm giá đang ngày càng tham gia vào nhóm chương trình khách hàng thân thiết dựa trên mã QR. Hãy xem xét cách các công ty sử dụng và thu lợi nhuận từ các chương trình khách hàng thân thiết dựa trên mã QR.

1. Starbucks

Chuỗi cà phê nổi tiếng Starbucks gần đây đã công bố Starbucks Odyssey - một mạng lưới khách hàng thân thiết dựa trên blockchain và cộng đồng NFT. Khách hàng có thể tham gia chương trình này, nhận ưu đãi và sử dụng mã QR trên ứng dụng Starbucks để đổi quà.

2. Sephora

Cửa hàng chăm sóc da và làm đẹp nổi tiếng Sephora có một chương trình khách hàng thân thiết được gọi là Beauty Insider cho phép khách hàng nhận được tín dụng cho mỗi đô la chi tiêu. Những điểm này sau đó có thể được trao đổi cho các giao dịch, quà tặng miễn phí và hàng hóa độc quyền.

3. McDonald's

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đa quốc gia McDonald's đã giới thiệu My McDonald's Rewards, một chương trình khách hàng thân thiết dựa trên mã QR. Đối với mỗi đô la chi tiêu, khách hàng có thể kiếm được điểm, sau đó có thể được đổi thành đồ uống và thực phẩm miễn phí.

4. Chipotle

Nhà hàng bình dân nhanh Mexico điều hành một chương trình khách hàng thân thiết có tên Chipotle Rewards. Khách hàng có thể tích lũy điểm cho mỗi đô la chi tiêu và đổi chúng lấy các bữa ăn và đồ uống miễn phí.

5. Bánh rán Dunkin '

Công ty cà phê và bánh ngọt nổi tiếng Dunkin 'Donuts cung cấp chương trình phần thưởng DD Perks cho phép khách hàng tích lũy điểm cho mỗi đô la chi tiêu và đổi chúng lấy các bữa ăn và đồ uống miễn phí.

6. Walgreens

Công ty dược phẩm Walgreens cung cấp chương trình Phần thưởng Số dư sử dụng các giao dịch tương tự như Dunkin 'Donuts và Chipotle.