info@mylinks.com.vn +84 906767828
January 22, 2024 - ĐĂNG BỞI Quản trị viên

Những điều bạn cần biết về các chương trình khách hàng thân thiết

Chủ sở hữu thương hiệu và các công ty liên tục tìm cách để tăng doanh thu của họ. Một cách là với một chương trình khách hàng thân thiết sử dụng tiếp thị để làm cho khách hàng cảm thấy được đánh giá cao đến mức họ muốn quay lại. Nếu bạn đang tìm cách tăng khả năng giữ chân khách hàng và xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng, bạn có thể được hưởng lợi từ việc tìm hiểu về các chương trình khách hàng thân thiết. Trong bài viết này, chúng tôi mô tả các chương trình khách hàng thân thiết, tầm quan trọng của chúng và các bước cần thiết để tạo một chương trình.


Chương trình khách hàng thân thiết là gì?


Chương trình khách hàng thân thiết là một chiến lược tiếp thị công nhận những khách hàng thường xuyên tương tác với một thương hiệu và thưởng cho họ vì lòng trung thành của họ. Càng nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, họ càng nhận được nhiều phần thưởng để thúc đẩy họ mua hàng từ bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. Mục tiêu chính của chương trình khách hàng thân thiết là thể hiện sự đánh giá cao đối với khách hàng và tăng khả năng giữ chân khách hàng và suốt đời.


Nhiều loại chương trình khách hàng thân thiết tồn tại. Ví dụ, một số công ty phân phối điểm cho khách hàng, mang lại cho họ nhiều ưu đãi hơn khi họ mua càng nhiều. Những người khác cho phép khách hàng đổi điểm của họ để được giảm giá. Một chiến lược khác liên quan đến việc cung cấp cho khách hàng các lợi ích như phiếu giảm giá, hàng hóa miễn phí hoặc quyền truy cập sớm vào các sản phẩm mới hoặc phần thưởng mời họ quay lại thường xuyên. Thêm một dịch vụ hoặc sản phẩm miễn phí nhỏ khi mua hàng là một cách dễ dàng và chi phí thấp để củng cố quyết định mua hàng của khách hàng.


Mọi người thường thích nhận một cái gì đó mà không phải trả tiền cho nó. Chiến lược này có thể cải thiện trải nghiệm mua hàng của họ và họ có khả năng quay lại và chi tiêu nhiều hơn những khách hàng không tham gia chương trình. Kết quả là lòng trung thành của khách hàng và quảng bá thương hiệu thường tăng lên.


Tại sao các chương trình khách hàng thân thiết lại quan trọng?


Các chương trình khách hàng thân thiết rất quan trọng vì chúng góp phần vào sự phát triển liên tục của doanh nghiệp bạn. Bằng cách thưởng cho khách hàng của bạn vì sự tham gia thường xuyên, bạn khuyến khích họ tương tác với sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn nhiều hơn nữa.


Nhiều lợi ích của chương trình khách hàng thân thiết bao gồm:


Thể hiện sự đánh giá cao: 


Các chương trình khách hàng thân thiết cho khách hàng thấy sự đánh giá cao của bạn đối với doanh nghiệp của họ. Bằng cách cung cấp cho họ những lợi ích sau khi mua hàng, bạn cảm ơn họ đã đến với bạn, điều mà họ có thể đánh giá đủ để quay lại.


Truyền miệng: 


Khách hàng tận hưởng các lợi ích của chương trình khách hàng thân thiết của bạn có khả năng nói với gia đình và bạn bè của họ về điều đó, có thể mang lại cho bạn khách hàng mới.


Giữ chân khách hàng: 


Thưởng cho khách hàng của bạn có thể khiến họ cảm thấy kết nối và gắn bó hơn với thương hiệu của bạn. Họ có trải nghiệm tốt hơn với công ty của bạn, đây là yếu tố có thể ảnh hưởng đáng kể đến quyết định mua hàng của khách hàng.


Sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh: 


Đề xuất một chương trình khách hàng thân thiết ban đầu có thể giúp phân biệt công ty của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Nó cũng giúp tạo ra một mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khách hàng của bạn, có thể khuyến khích họ đến với bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.


Nội dung do người dùng tạo:


 Một số chương trình khuyến khích khách hàng hài lòng đánh giá trải nghiệm của họ và xuất bản đánh giá trên các trang web và phương tiện truyền thông xã hội, tạo ra một phương thức quảng bá đích thực cho thương hiệu của bạn.


Tăng doanh thu: 


Khách hàng là một phần của chương trình khách hàng thân thiết thường chi tiêu nhiều hơn các khách hàng khác vì họ có động lực để nhận được phần thưởng. Hoạt động mua hàng của họ đóng góp vào doanh thu bán hàng của bạn.


Hiệu quả chi phí: 


Giữ khách hàng hài lòng sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc liên tục tuyển dụng những khách hàng mới.

Cách tạo chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả


Hãy làm theo các bước sau để tạo chương trình khách hàng thân thiết của bạn:


1. Bắt đầu đơn giản


Bắt đầu với một chương trình khách hàng thân thiết trực quan và rẻ tiền. Một cách đơn giản để thưởng cho khách hàng của bạn là cho phép họ kiếm được điểm chuyển đổi thành phần thưởng sau khi đạt đến một số tiền cụ thể. Bạn có thể tạo một bậc thang mà theo đó giá trị của phần thưởng tăng lên theo số tiền chi tiêu.


2. Chọn tên gốc cho chương trình của bạn


Đặt cho chương trình khách hàng thân thiết của bạn một cái tên thu hút sự chú ý của khách hàng. Chọn một cái gì đó làm cho khách hàng của bạn cảm thấy quan trọng và được đánh giá cao.


3. Giá trị ưu đãi


Cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn hiểu nhu cầu của họ bằng cách cung cấp một cái gì đó có liên quan đến họ. Bạn có thể hợp tác với các công ty khác để tạo ra một chương trình khách hàng thân thiết chung, cho phép khách hàng của bạn chọn ưu đãi của họ từ một công ty khác. Nó không chỉ làm tăng sự hài lòng của khách hàng mà còn cho phép bạn phát triển mạng lưới chuyên nghiệp của mình.


4. Đưa ra phần thưởng đặc biệt


Cung cấp phần thưởng độc đáo có thể giúp phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh và cho khách hàng thấy bạn chia sẻ giá trị của họ. Ví dụ: bạn có thể đề nghị quyên góp phần trăm của mỗi giao dịch mua cho một tổ chức từ thiện hoặc nguyên nhân gây được tiếng vang với khán giả của bạn.


5. Đo lường lòng trung thành


Các chỉ số chính phổ biến mà bạn có thể sử dụng để đánh giá chương trình khách hàng thân thiết của mình bao gồm:

Điểm quảng cáo ròng: Chỉ số hài lòng của khách hàng đánh giá mức độ mà mọi người sẽ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho người khác trên thang điểm từ 10 đến <>.

Tỷ lệ tiêu cực: Nếu churn là tỷ lệ khách hàng rời khỏi công ty, thì churn âm đo lường những khách hàng làm ngược lại bằng cách nâng cấp hoặc mua các dịch vụ bổ sung.

Tỷ lệ giữ chân khách hàng: Trong một chương trình khách hàng thân thiết thành công, phép đo thời gian khách hàng mua hàng từ công ty của bạn sẽ tăng theo thời gian khi số lượng thành viên tăng lên.


Ví dụ về các chương trình khách hàng thân thiết

Dưới đây là một số ví dụ về các chương trình khách hàng thân thiết để giúp bạn tạo chương trình của mình:


Chương trình tích điểm khách hàng thân thiết


Chương trình tích điểm khách hàng thân thiết cung cấp một số điểm cụ thể ở mỗi lần mua hàng, tùy thuộc vào số tiền chi tiêu, cho phép khách hàng tích lũy hoặc đổi điểm lấy quà tặng.


Ví dụ: Tại một nhà bán lẻ quần áo, khách hàng kiếm được 10 điểm cho mỗi đô la chi tiêu trong cửa hàng. Họ có thể chọn giữa một lựa chọn phần thưởng, tăng giá trị với số điểm tích lũy. Phần thưởng bao gồm các phụ kiện bổ sung cho quần áo khách hàng đã mua, chẳng hạn như kính râm, phụ kiện tóc, túi xách hoặc giày. Họ cũng có thể chọn thẻ quà tặng và mua những gì họ muốn trong cửa hàng.


Cửa hàng đề xuất một ứng dụng thân thiện với người dùng để cho phép khách hàng quản lý tài khoản của họ. Họ có thể xác minh họ có bao nhiêu điểm, đổi phần thưởng và khám phá các sản phẩm mới. Loại ứng dụng này làm tăng sự tham gia của khách hàng và tạo mối quan hệ mạnh mẽ hơn với thương hiệu. Hệ thống điểm có thể đổi có thể thúc đẩy họ mua sản phẩm của bạn và tăng giá trị mua hàng trung bình của họ.


Chương trình bậc


Một chương trình cấp hoạt động theo mức độ trung thành. Càng nhiều khách hàng mua hàng từ bạn, phần thưởng họ nhận được càng lớn.

Ví dụ: Một thương hiệu đề xuất một chương trình cấp với ba cấp độ trung thành: đồng, bạc và vàng. Khách hàng tăng cấp độ của họ bằng cách kiếm điểm cho mỗi lần mua hàng. Thương hiệu cung cấp một danh sách các lợi ích làm tăng giá trị khi khách hàng đạt được mức độ trung thành cao hơn. Danh sách các lợi ích theo thứ tự tăng trạng thái bao gồm:

Giảm giá 10% cho lần mua đầu tiên vào ngày đăng ký (đồng)

5 điểm cho mỗi 1 đô la chi tiêu, khách hàng có thể đổi lấy quà tặng khi họ đạt 100 điểm (đồng / bạc / vàng)

Quà tặng sinh nhật bất ngờ (bạc / vàng)

Giảm $ 10 cho mỗi lần mua 50% (bạc / vàng)

Tiếp cận sớm với doanh số bán hàng và sản phẩm mới (vàng)

Giảm giá 30% cho mỗi lần mua hàng (vàng)

Hệ thống thúc đẩy các thành viên đạt được mức độ trung thành cao hơn vì tỷ lệ chiết khấu tăng lên và lợi ích tích lũy. Trạng thái vàng cho phép truy cập vào toàn bộ danh sách các đặc quyền.


Chương trình trả phí VIP


Với tùy chọn này, khách hàng phải trả một khoản phí trả trước để tham gia câu lạc bộ VIP, cho phép họ tiếp cận với các lợi ích độc quyền.

Ví dụ: Một cửa hàng sản phẩm làm đẹp đề xuất tư cách thành viên VIP cho khách hàng của mình được gọi là Câu lạc bộ VIP làm đẹp. Khách hàng phải trả một khoản phí $ 20 hàng tháng để tham gia câu lạc bộ và được hưởng lợi từ giảm giá 40% cho mỗi lần mua hàng từ một lựa chọn sản phẩm và 10% cho mọi sản phẩm khác. Họ được miễn phí vận chuyển khi đặt hàng trực tuyến và có thể nhận được tư vấn trang điểm miễn phí hàng tháng.


Chương trình từ thiện


Tùy chọn này bao gồm các giá trị thay vì giảm giá và cho phép khách hàng đóng góp cho một nguyên nhân quan trọng đối với họ.


Ví dụ: Một cửa hàng chuyên về thực phẩm hữu cơ và lành mạnh làm cho thương mại công bằng trở thành một phần của chương trình của mình. Đối với mỗi lần mua, các thành viên kiếm được phần thưởng, bao gồm thẻ quà tặng $ 10 cho mỗi lần mua $ 60 và lời mời tham gia các lớp học nấu ăn. Khách hàng cũng có thể chọn quyên góp số tiền thưởng đô la của họ cho một tổ chức từ thiện giúp nông dân hữu cơ nhỏ tiếp tục công việc của họ và các tổ chức thân thiện với môi trường chống lại nông nghiệp hàng loạt. Khách hàng của cửa hàng chia sẻ những giá trị này, vì vậy họ đánh giá cao cơ hội đóng góp cho những nguyên nhân này. Nó cho phép các chủ cửa hàng kết nối với khách hàng và củng cố mối quan hệ của họ.