info@mylinks.com.vn +84 906767828
January 22, 2024 - ĐĂNG BỞI Quản trị viên

Mã QR trong các chương trình khách hàng thân thiết

Bạn có thể là chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý đang cố gắng thúc đẩy doanh số bán hàng. Và có hai cách để làm điều đó. Đầu tiên là bằng cách có được khách hàng mới. Và thứ hai là bằng cách mua hàng lặp lại từ những cái hiện có.


Mặc dù bạn muốn có được khách hàng mới một cách mạnh mẽ, nhưng bạn cũng muốn giữ lại những khách hàng hiện có. Có một thực tế là chi phí để có được khách hàng mới cao hơn nhiều so với việc giữ chân họ.

Do đó, để tăng ROI của bạn, bạn mong muốn tung ra các chương trình khách hàng thân thiết.


Và đây là vấn đề, bạn muốn khám phá phạm vi sử dụng Mã QR như một phần của chiến dịch của mình.


Các mã vạch 2D này đang được sử dụng cho một loạt các trường hợp sử dụng. Từ việc đảm bảo giãn cách xã hội đến thanh toán, các doanh nghiệp trong các ngành khác nhau đang sử dụng chúng ở khắp mọi nơi.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem năm cách Mã QR có thể làm cho các chương trình khách hàng thân thiết thành công.

Một. Cách Mã QR có thể được sử dụng trong các chương trình khách hàng thân thiết

Mã QR là chìa khóa để xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt hơn. Dưới đây là cách thực hiện:


1. Cung cấp phiếu giảm giá và giảm giá


Đưa ra phiếu giảm giá và giảm giá là một trong những cách hack tốt nhất để giữ chân khách hàng. Họ cung cấp cho người mua một động lực để mua hàng lặp lại.

Và Mã QR phiếu giảm giá giúp bạn thực hiện các giao dịch này tốt hơn nữa cho khách hàng. Dưới đây là cách thực hiện:

Đầu tiên, nó làm cho quá trình hoàn chỉnh không tiếp xúc. Do đó, không cần in mã phiếu giảm giá và phát cho khách hàng.

Thứ hai, nó loại bỏ nhu cầu khách hàng mang theo phiếu giảm giá hoặc ghi nhớ mã. Tất cả những gì họ cần làm là quét nó, sau đó nhấp vào nút Đổi quà để gặt hái những lợi ích. Đơn giản vậy thôi.


2. Cung cấp quy trình tham gia liền mạch


Bạn có một trang web và muốn làm cho khách hàng của bạn truy cập nó? Nó có thể là để giữ cho họ cập nhật với đề nghị của bạn hoặc để cung cấp cho họ những ưu đãi hấp dẫn.


Tại đây, bạn thêm liên kết trang web của mình vào các quảng cáo quảng cáo như tờ rơi, tài liệu quảng cáo và biểu ngữ. Nhưng để truy cập trang web của bạn, mọi người sẽ phải rút điện thoại ra và mở trình duyệt để nhập liên kết trang web một cách tẻ nhạt. Khi họ làm tất cả những điều này, họ sẽ có thể truy cập trang web của bạn.


Bây giờ, đây là một quá trình dài và cần cả thời gian và công sức từ người dùng cuối. Trong khi một số người trong số họ có thể làm điều đó, những người khác thì không.

Đây là nơi Mã QR có thể giúp bạn. Chỉ cần thêm Mã QR URL trang web vào tài liệu quảng cáo của bạn. Khi được quét, đối tượng mục tiêu của bạn sẽ truy cập trang web của bạn ngay lập tức. Không cần họ gõ bất cứ thứ gì.

Họ sẽ có thể truy cập trang web của bạn và xem phạm vi sản phẩm và giao dịch mới nhất ngay lập tức.


3. Chiến dịch tiếp thị


Mọi doanh nghiệp cần chạy các chiến dịch để duy trì doanh thu của mình. Và Mã QR có thể giúp làm cho các chiến dịch này trở nên tốt hơn nữa cho bạn. Dưới đây là cách thực hiện:


Đầu tiên, Mã QR có thể giúp bạn tận dụng khoảng chú ý dài hơn của phương tiện in ấn. Ngoài ra, họ cũng làm cho phương tiện in ấn có thể hành động bằng cách giúp khán giả thực hiện hành động mong muốn bằng cách quét đơn giản.


Thứ hai, chúng giúp bạn theo dõi các chiến dịch của mình. Bạn có thể xem có bao nhiêu người đã thực sự quét Mã QR của bạn, họ đã làm điều đó từ đâu và khi nào họ đã làm điều đó.


Thứ ba, bạn có thể tạo Mã QR cho bất kỳ trường hợp sử dụng tiếp thị nào. Từ việc thu hút mọi người truy cập trang web của bạn, theo dõi bạn trên mạng xã hội hoặc đổi phiếu giảm giá để khiến họ xem nội dung đa phương tiện, Mã QR có thể giúp bạn làm tất cả.


4. Thu thập phản hồi


Bạn biết tầm quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào để nhận được phản hồi của khách hàng thường xuyên, đặc biệt là từ khách hàng trung thành. Rốt cuộc, đó là cách bạn hiểu rõ hơn về việc khách hàng có thích dịch vụ của bạn hay không.

Nhưng để họ gửi phản hồi không phải là dễ dàng. Nhưng Mã QR đã sẵn sàng cho công việc. Bạn có thể tạo Mã QR để nhận phản hồi của khách hàng và đặt mã đó bên trong cơ sở cửa hàng hoặc hóa đơn.

Khi khách hàng quét Mã QR này, họ sẽ có thể truy cập biểu mẫu phản hồi và điền vào ngay lập tức.


5. Tổ chức sự kiện


Kế hoạch tổ chức một sự kiện đặc biệt để quảng bá doanh nghiệp của bạn và tăng cường các chương trình khách hàng thân thiết của bạn? Đó có thể là bán hàng, hội thảo, trò chơi hoặc hoạt động nội bộ. Sau đó, bạn muốn thu hút khách hàng của mình trong khi cung cấp cho họ một cách dễ dàng để đăng ký.


Tại đây, Mã QR Sự kiện có thể giúp bạn làm điều đó một cách liền mạch. Nó giúp bạn thêm tất cả các chi tiết sự kiện như mô tả sự kiện, hình ảnh biểu ngữ, địa điểm, thời gian, liên kết trang web và tùy chọn để trả lời. Du khách có thể truy cập tất cả thông tin này chỉ bằng cách quét đơn giản.


Bạn có thể đặt Mã QR này bên trong cửa hàng của mình, trên trang web, tài liệu quảng cáo, v.v.

Bạn có thể đặt Mã QR này bên trong cửa hàng của mình, trên trang web hoặc tài liệu quảng cáo, với CTA (Kêu gọi hành động) thích hợp. Đó là một tuyên bố hướng dẫn nhỏ cho người dùng biết họ cần làm gì. Nó có thể là bất cứ điều gì như 'Quét tại đây để xem chi tiết sự kiện' hoặc 'Quét tại đây để RSVP'

B. Ví dụ về Mã QR trong các chương trình khách hàng thân thiết


1. Danone


Danone, một công ty thực phẩm đa quốc gia, đã triển khai chương trình khách hàng thân thiết được liên kết với Mã QR ở Tây Ban Nha. Nó đã thêm mã QR trên tất cả các sản phẩm của mình để khuyến khích mọi người đăng ký chương trình khách hàng thân thiết của mình.

Họ có thể quét Mã QR này để tận dụng các lợi ích của lòng trung thành. Và để quét mã QR, họ cần cài đặt ứng dụng điện thoại thông minh của Danone. Làm điều này giúp họ tiết kiệm khoảng 40 bảng Anh mỗi tháng.


2. Phần thưởng khách hàng thân thiết McCafe của McDonald's


Mc Donalds đã giới thiệu chương trình khách hàng thân thiết dựa trên Mã QR. Nó giúp khách hàng thu thập tem khách hàng thân thiết của McCafé thông qua ứng dụng My McDonald's.

Thu thập tem thực sự đơn giản nếu một người đặt hàng bên trong nhà hàng hoặc chọn lái xe qua.


Đây là cách nó hoạt động:


a. Mở ứng dụng My McDonald's và chuyển đến phầnƯu đãi 

b. Bây giờ chọn 'Kiếm McCafé miễn phí' ở đầu trang và nhấn Thêm vào Mã
c. Tiếp theo, bạn có thể quét Mã QR tại ki-ốt hoặc hiển thị nó tại quầy nơi một trong những nhân viên quét mã đó cho bạn.


Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng Drive-thru, bạn có thể chỉ cần nói ra mã gồm bốn chữ số

Để đổi một thức uống nóng thông thường miễn phí, bạn cần vào phần Ưu đãi trong ứng dụng My McDonald's. Tại đây, bạn có thể thêm nó vào đơn đặt hàng trên thiết bị di động hoặc quét mã QR để đổi tại màn hình đặt hàng, quầy hoặc Drive-Thru.


3. SATA GmbH&KG


SATA GmbH &; Co. KG, một công ty sản xuất súng phun, cũng đang sử dụng Mã QR như một phần của chương trình khách hàng thân thiết của mình. Nó có Mã QR được in trên các tập sách. Khách hàng có thể quét mã QR này bằng cách tải xuống ứng dụng của Sata từ Google Play Store hoặc App Store.

Sau khi quét, Mã QR giúp họ thu thập điểm có thể được sử dụng trong khi mua hàng trong tương lai.