info@mylinks.com.vn +84 906767828
January 22, 2024 - ĐĂNG BỞI Quản trị viên

12 loại giảm giá phổ biến trong bán hàng

Tận dụng chiết khấu bán hàng trong kinh doanh bán lẻ hoặc thương mại điện tử của bạn có thể giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, thu hút khách hàng mới và khuyến khích lòng trung thành của khách hàng. Có hàng chục loại giảm giá cho mỗi doanh nghiệp cung cấp ưu đãi cho khách hàng mua sản phẩm của bạn. Với rất nhiều lựa chọn, việc thu hẹp mức chiết khấu phù hợp cho doanh nghiệp của bạn là rất quan trọng để tạo ra doanh số bán hàng hiệu quả nhất. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về 12 loại giảm giá và những lợi ích mà chúng mang lại cho khách hàng.


Giảm giá là gì?


Giảm giá là các chương trình khuyến mãi mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng của họ nhằm giảm chi phí của các mặt hàng hoặc dịch vụ, thường theo tỷ lệ phần trăm hoặc sử dụng các tiêu chí cụ thể. Ví dụ: một cửa hàng có thể giảm giá 50% cho các sản phẩm cụ thể. Các doanh nghiệp có thể sử dụng giảm giá để loại bỏ hàng tồn kho không mong muốn, quảng bá các mặt hàng mới để bán hoặc thu hút khách hàng. Những giảm giá này cũng cung cấp giá trị cho khách hàng, những người có thể thấy dễ dàng hơn khi thực hiện các giao dịch mua này do giá thấp hơn.


12 loại giảm giá doanh nghiệp có thể sử dụng


Giảm giá có thể khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn, nói về doanh nghiệp và tiếp tục sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Dưới đây là 12 loại giảm giá được sử dụng bởi các doanh nghiệp bán lẻ và thương mại điện tử:


1. Mua một, được giảm giá miễn phí


Giảm giá mua một tặng một, còn được gọi là giảm giá BAGO, thường khuyến khích khách hàng mua hai mặt hàng giống nhau. Đôi khi mặt hàng miễn phí không giống với mặt hàng nổi bật và đại diện cho một sản phẩm có giá trị bằng hoặc thấp hơn. Là một phần của chương trình khuyến mãi này, khách hàng nhận được một trong những mặt hàng miễn phí.


Giảm giá này có thể giúp doanh nghiệp di chuyển hàng tồn kho và khuyến khích khách hàng tăng kích thước đơn hàng của họ. Khách hàng cũng có thể nhận thấy nhiều giá trị hơn vì họ nhận được hai mặt hàng với giá của một. Loại giảm giá này hoạt động cho cả cài đặt bán lẻ và thương mại điện tử, mặc dù đôi khi người mua sắm thương mại điện tử vẫn phải trả phí vận chuyển cho mặt hàng miễn phí.


2. Tỷ lệ phần trăm doanh thu


Bán theo tỷ lệ phần trăm là giảm giá một mặt hàng dựa trên tỷ lệ phần trăm giá trị của nó. Các doanh nghiệp đôi khi đặt tỷ lệ phần trăm doanh số dựa trên các tiêu chí cụ thể. Ví dụ: một doanh nghiệp có thể giảm giá 30% khi mua hàng cho khách hàng là thành viên của chương trình khách hàng thân thiết. Một doanh nghiệp cũng có thể giảm giá 25% cho các đơn đặt hàng khi khách hàng mua ba mặt hàng trở lên.

Hiệu quả của tỷ lệ phần trăm bán hàng có thể dựa vào nhận thức của khách hàng. Mọi người có xu hướng xem tỷ lệ phần trăm có giá trị hơn một chương trình khuyến mãi với một mức giá tĩnh kèm theo. Ví dụ: nói rằng một mặt hàng được giảm giá 50% nghe có vẻ như giảm giá đáng kể hơn so với việc nói rằng nó giảm giá 5 đô la, ngay cả khi chúng có cùng giá trị đô la.


3. Chiết khấu thanh toán trước hạn


Trong một số trường hợp, doanh nghiệp có thể cung cấp chiết khấu thanh toán sớm để khuyến khích khách hàng thực hiện thanh toán trong một khoảng thời gian cụ thể. Giảm giá thanh toán sớm cũng có thể khuyến khích khách hàng tránh bỏ lỡ các khoản thanh toán bằng cách khuyến khích họ thanh toán trước ngày đáo hạn. Ví dụ: nhà cung cấp có thể giảm giá cho đơn đặt hàng của người mua nếu họ đồng ý thanh toán hóa đơn trong vòng 10 ngày thay vì thời hạn cuối cùng là 30 ngày. Loại giảm giá này cũng có thể áp dụng cho thẻ tín dụng bán lẻ của khách hàng, chương trình phần thưởng khách hàng thân thiết và các dịch vụ đăng ký trả phí khác.


4. Doanh số bán hàng dư thừa


Khi một doanh nghiệp nắm giữ thặng dư hàng tồn kho của một sản phẩm, nó sẽ tạo ra một khoản lỗ. Khi ngồi trên kệ, các sản phẩm này không tạo ra thu nhập và tốn tiền kinh doanh trong khi chiếm không gian lưu trữ. Các doanh nghiệp thường tổ chức bán hàng dư thừa để di chuyển hàng tồn kho với giá chiết khấu và thu hồi một số chi phí đó. Mặc dù việc bán quá nhiều hàng có thể không thu hồi được tất cả những gì doanh nghiệp đã chi cho việc mua sản phẩm, nhưng nó có thể giúp giảm thiểu một số tổn thất từ cổ phiếu bổ sung.


5. Miễn phí vận chuyển giảm giá


Các doanh nghiệp sử dụng chiết khấu miễn phí vận chuyển để khuyến khích khách hàng mua hàng trực tuyến. Những giảm giá này giúp làm cho trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn. Một số thương hiệu đặt chi phí đặt hàng tối thiểu hoặc ngưỡng số lượng để giúp giảm chi phí vận chuyển miễn phí. Ví dụ: bạn chỉ có thể cung cấp giao hàng miễn phí cho các đơn hàng trên 50 đô la. Mức chiết khấu này cũng có thể giúp các doanh nghiệp duy trì tính cạnh tranh. Nếu khách hàng tìm thấy một sản phẩm có cùng mức giá từ hai cửa hàng, tùy chọn cung cấp giao hàng miễn phí thường có ý nghĩa tài chính hơn đối với họ.


6. Gói giá


Thường được sử dụng bởi các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại và internet, gói giá cho phép khách hàng gói một số dịch vụ trong cùng một gói với mức giá chiết khấu. Mức chiết khấu này thường mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ hơn với mức giá thấp hơn, giúp doanh nghiệp tăng số lượng người sử dụng nhiều dịch vụ.

Các doanh nghiệp bán lẻ cũng có thể sử dụng phương pháp giảm giá này, đôi khi được gọi là bán chéo. Kỹ thuật này thúc đẩy khách hàng mua các mặt hàng bổ sung và tăng số lượng mua hàng của họ. Ví dụ: một cửa hàng có thể bán máy tính xách tay và phụ kiện. Nó có thể cung cấp cho khách hàng giảm giá cho vỏ máy tính xách tay khi họ mua máy tính xách tay.


7. Giảm giá số lượng lớn hoặc bán buôn


Loại giảm giá này áp dụng cho khách hàng mua các mặt hàng với số lượng lớn, thường được cung cấp bởi các nhà bán buôn, nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp. Các nhà bán buôn thường giảm giá dựa trên ngưỡng của các đơn vị được bao gồm trong đơn đặt hàng. Ví dụ: mua 10.000 đơn vị có thể được giảm giá 10% trên tổng chi phí của các đơn vị. Một số doanh nghiệp bán lẻ và tạp hóa lớn đã tạo ra các chương trình đăng ký và lòng trung thành của khách hàng và cung cấp các mặt hàng số lượng lớn với mức chiết khấu cho các thành viên.


8. Giảm giá theo mùa


Các doanh nghiệp có thể giảm giá theo mùa trong thời gian chậm cho các mặt hàng cụ thể. Những chương trình giảm giá này có thể bao gồm các mặt hàng hiện không theo mùa hoặc một phần của mùa bán hàng sắp tới. Ví dụ: một nhà bán lẻ quần áo có thể giảm giá cho quần áo trượt tuyết trong mùa hè khi ít người thường mua hàng như vậy. Giảm giá theo mùa cho phép khách hàng mua các mặt hàng theo mùa này cho năm tới với giá thấp hơn. Các doanh nghiệp thường sử dụng mùa sau kỳ nghỉ lễ để giảm tải hàng tồn kho dư thừa với giá chiết khấu.


9. Giảm giá giới thiệu


Giảm giá giới thiệu cung cấp cho khách hàng một động lực mỗi khi họ giới thiệu một khách hàng mới cho doanh nghiệp. Khách hàng hiện tại nhận được một mã giới thiệu duy nhất mà họ có thể chia sẻ với người khác. Mã giới thiệu này có thể giảm giá hai chiều, với khách hàng mới được giảm giá cho lần mua hàng đầu tiên của họ và người giới thiệu nhận được chiết khấu dựa trên số lượng khách hàng họ mang đến cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể sử dụng phương pháp giảm giá này để thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền và tạo hứng thú hoặc nhận thức về các dịch vụ của họ.


10. Giảm giá chương trình khách hàng thân thiết


Các chương trình khách hàng thân thiết giảm giá khuyến khích lòng trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp các lợi ích mà chỉ các thành viên mới có thể nhận được. Định dạng của các chương trình này có thể khác nhau. Ví dụ: một doanh nghiệp có thể thưởng cho khách hàng điểm khi họ tương tác hoặc mua hàng từ họ. Khi những khách hàng này đạt đến một ngưỡng điểm cụ thể, họ có thể nhận được mã giảm giá hoặc ưu đãi.

Khuyến khích khách hàng tiếp tục hỗ trợ và tham gia với doanh nghiệp có thể giúp tăng lòng trung thành của họ. Chiến thuật này cũng có thể sử dụng khái niệm FOMO, hoặc sợ bỏ lỡ, bằng cách thúc đẩy khách hàng mới đăng ký các chương trình này để nhận được những lợi ích như vậy. Các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các chương trình khách hàng thân thiết để hướng khách hàng đến kênh email của họ. Các chương trình này thường yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin như địa chỉ email, số điện thoại và thông tin thẻ tín dụng.


11. Giảm giá đăng ký email


Phễu email là một kỹ thuật tiếp thị hướng khách hàng đến trang web hoặc thương hiệu của bạn bằng cách thu hút khách hàng tiềm năng thông qua email và quảng cáo qua email. Cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ giảm giá cho khách hàng để đổi lấy việc đăng ký email quảng cáo hoặc bản tin điện tử của doanh nghiệp cung cấp cho họ giá trị hữu hình. Phương pháp này cũng hoạt động với việc từ bỏ giỏ hàng, trong đó khách hàng mới đưa thông tin của họ vào biểu mẫu thanh toán của bạn và sau đó từ bỏ việc bán hàng. Quảng cáo qua email tiếp theo có thể nhắc nhở họ quay lại giỏ hàng và tiếp tục mua hàng.


12. Tín dụng trao đổi


Các doanh nghiệp có thể cung cấp tín dụng trao đổi khi họ phát hành các phiên bản sản phẩm mới, khuyến khích khách hàng mang các phiên bản cũ mà họ sở hữu và mua các phiên bản mới. Ví dụ: một doanh nghiệp bán điện thoại thông minh có thể giảm giá 100 đô la cho một mẫu mới nếu họ giao dịch với mô hình trước đó. Các chương trình tín dụng trao đổi cung cấp cho các nhà bán lẻ hàng hóa đã qua sử dụng có thêm hàng hoặc cung cấp cho các nhà bán lẻ vật liệu có thể tái chế để sử dụng trong các sản phẩm trong tương lai. Thiết lập các chương trình tái chế hoặc tái chế thông qua các khoản tín dụng trao đổi cũng có thể hỗ trợ các nỗ lực xây dựng thương hiệu, thể hiện cam kết của các doanh nghiệp thân thiện với môi trường.