info@mylinks.com.vn +84 906767828
January 22, 2024 - ĐĂNG BỞI Quản trị viên

11 Lợi ích của Chương trình Khách hàng thân thiết

Mặc dù thu hút khách hàng mới là một phần quan trọng trong việc phát triển thương hiệu của bạn, nhưng việc giữ chân khách hàng hiện tại cũng vậy. Bằng cách khuyến khích khách hàng tiếp tục mua sản phẩm và dịch vụ của bạn, bạn có thể giữ một dòng doanh thu ổn định. Một cách để khiến khách hàng quay trở lại là cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích các chương trình khách hàng thân thiết là gì và phác thảo một số lợi ích của việc sử dụng chúng.

Chương trình khách hàng thân thiết là gì?

Chương trình khách hàng thân thiết là những ưu đãi mà các công ty sử dụng để thu hút mọi người quay lại cửa hàng hoặc trang web của họ. Thay vì thu hút khách hàng mới, bạn có thể tạo các chương trình khách hàng thân thiết để thưởng cho những khách hàng hiện tại của bạn. Mặc dù, nếu người tiêu dùng mới nghe về chương trình của bạn, họ cũng có thể quan tâm đến việc kiểm tra thương hiệu của bạn. Cho dù bạn làm việc như một nhân viên bán hàng, chuyên gia tiếp thị hoặc trong bất kỳ vai trò phát triển kinh doanh nào, xem liệu công ty của bạn có thể thực hiện một trong những chương trình này hay không có thể giúp bạn xây dựng cơ sở khách hàng mạnh mẽ hơn.

Mỗi chương trình khách hàng thân thiết hoạt động hơi khác nhau. Một số công ty sử dụng hệ thống điểm trong khi những công ty khác thưởng cho khách hàng dựa trên số tiền họ chi tiêu. Các ưu đãi khác với các chương trình khách hàng thân thiết bao gồm các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt cho các thành viên. Thông thường, các công ty sử dụng danh sách gửi thư để thông báo cho khách hàng trung thành của họ về các đợt giảm giá đặc biệt, lôi kéo khách hàng tiếp tục mua sắm.

Lợi ích của chương trình khách hàng thân thiết

Dưới đây là 11 lợi ích chính của chương trình khách hàng thân thiết:

Thưởng cho khách hàng hiện tại

Nếu bạn muốn khách hàng hiện tại của bạn cảm thấy tốt về việc hỗ trợ thương hiệu của bạn, một chương trình khách hàng thân thiết có thể giúp đỡ. Bằng cách thưởng cho họ khi mua hàng, bạn đang cho họ thấy bạn đánh giá cao công việc kinh doanh của họ. Phần thưởng có thể giúp khách hàng cảm thấy như họ đang tiết kiệm tiền, giúp họ cảm thấy có xu hướng tiếp tục hỗ trợ thương hiệu của bạn hơn.

Giảm mùa chậm

Tùy thuộc vào ngành của bạn, có thể có những mùa chậm cho thương hiệu của bạn. Chương trình khách hàng thân thiết có thể giúp bạn thúc đẩy kinh doanh trong những mùa chậm hơn này bằng cách cho khách hàng lý do để mua sắm. Các công ty có thể quyết định đưa ra nhiều phần thưởng hơn trong mùa chậm và bao gồm ngày hết hạn để khách hàng đến cửa hàng hoặc trang web trong một khung thời gian nhất định.

Giảm chi phí

Tiếp thị cho khách hàng mới và có nhân viên bán hàng tiếp cận với họ có thể mất rất nhiều thời gian và tiền bạc. Điều này đặc biệt đúng khi bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng mới, những người có thể chọn mua sắm ở nơi khác. Khi thương hiệu của bạn tập trung vào việc tạo ra một chương trình khách hàng thân thiết chất lượng, bạn có thể giảm chi phí liên quan đến việc tìm kiếm khách hàng mới.


Tạo danh sách gửi Email


Khi mọi người đăng ký chương trình khách hàng thân thiết của bạn, bạn có thể thu thập thông tin liên hệ của họ vào danh sách gửi thư. Điều này giúp gửi cho khách hàng lặp lại bưu phẩm và email của bạn dễ dàng hơn. Bằng cách gửi cho họ thông tin về các chương trình khuyến mãi và bán hàng khác nhau đang diễn ra, bạn có thể thuyết phục họ mua sắm với thương hiệu của bạn. Danh sách gửi thư cũng giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng, giữ cho thương hiệu của bạn nổi bật với họ.


Tăng lợi nhuận


Tất nhiên, một lý do chính để tạo ra một chương trình khách hàng thân thiết là để giữ một lượng doanh thu ổn định đến với doanh nghiệp của bạn. Bằng cách liên tục cung cấp cho khách hàng trung thành phần thưởng, phiếu giảm giá và ưu đãi đặc biệt, họ có thể cảm thấy có xu hướng mua sắm với thương hiệu của bạn hơn. Ngay cả khi mọi người đang tiết kiệm tiền cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn, giảm giá của bạn có thể ảnh hưởng đến họ để mua nhiều hơn họ sẽ có. Đơn giản chỉ cần đưa mọi người vào cửa hàng của bạn hoặc trên trang web của bạn có thể cải thiện cơ hội bán hàng của bạn.


Tìm khách hàng mới


Mặc dù các chương trình này phục vụ cho khách hàng hiện tại, nhưng chúng cũng có thể giúp bạn thu hút những khách hàng mới. Khi mọi người nghe về chương trình khách hàng thân thiết đặc biệt của bạn, họ có thể muốn tận dụng khoản tiết kiệm của bạn. Một số thương hiệu thậm chí còn sử dụng các chương trình giới thiệu để khiến khách hàng của họ tác động đến bạn bè và thành viên gia đình của họ để mua sắm với thương hiệu. Khách hàng hiện tại nhận được ưu đãi đặc biệt cho mỗi người họ giới thiệu và khách hàng mới cũng nhận được ưu đãi đặc biệt.


Nâng cao uy tín thương hiệu


Tạo một chương trình khách hàng thân thiết mang đến cho khách hàng những ưu đãi và phần thưởng tuyệt vời có thể giúp bạn cải thiện danh tiếng thương hiệu của mình. Bạn có thể nhắm mục tiêu những người mua sắm để tiết kiệm và cho họ thấy bạn coi trọng sự hỗ trợ của họ. Khi khách hàng cảm thấy như thương hiệu của bạn cung cấp cho họ giá trị tuyệt vời, họ cũng có thể cảm thấy thuận lợi hơn đối với nó. Tạo ra những kết nối tích cực này trong tâm trí của mọi người có thể khiến họ cảm thấy tốt khi họ mua sắm với bạn.

Đi trước đối thủ cạnh tranh

Một chương trình khách hàng thân thiết có thể làm cho khách hàng cảm thấy như họ có thể tiết kiệm tiền mua sắm với thương hiệu của bạn hơn là một chương trình khác. Ví dụ, nhiều cửa hàng tạp hóa sử dụng thẻ phần thưởng để tác động đến khách hàng mua sắm với họ mỗi chuyến đi tạp hóa. Bằng cách có một hệ thống phần thưởng tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng muốn tiết kiệm tiền.


Xây dựng chỉ số


Tạo chương trình khách hàng thân thiết giúp theo dõi thói quen mua hàng và chi tiêu của khách hàng dễ dàng hơn. Thông tin này có thể giúp bạn đưa ra các ý tưởng tiếp thị và khuyến mãi tốt hơn. Thông tin bạn thu thập cũng có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu của mình. Ví dụ: yêu cầu khách hàng điền địa chỉ và ngày sinh của họ có thể giúp bạn tìm ra vị trí và độ tuổi nào cần nhắm mục tiêu.

Khuyến khích mua sắm nhiều hơn

Các thương hiệu thường sử dụng các cấp độ khác nhau cho các thành viên phần thưởng của họ, điều này khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều tiền hơn. Ý tưởng là khi bạn mua sắm nhiều hơn, bạn có thể tiết kiệm nhiều hơn. Ví dụ: khi khách hàng đạt đến một số tiền nhất định, họ có thể mở khóa các phần thưởng và đặc quyền bổ sung. Bạn có thể cung cấp những thứ như giao hàng miễn phí và trả lại, thẻ quà tặng và quà tặng bổ sung.


Tăng mức độ liên quan của thương hiệu

Mặc dù tiếp thị nhất quán có thể giúp giữ cho thương hiệu của bạn có liên quan, nhưng chương trình khách hàng thân thiết cũng vậy. Bằng cách cung cấp cho khách hàng của bạn thông tin cập nhật về trạng thái phần thưởng hiện tại của họ, bạn có thể nhắc họ mua sắm với bạn. Tương tự như vậy, khi một khách hàng mới mua sắm với bạn, yêu cầu họ đăng ký chương trình phần thưởng sẽ giữ họ trong kênh bán hàng của bạn. Điều này giúp bạn dễ dàng tiếp cận với họ và nhắc nhở họ về tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời mà bạn cung cấp.